Chuyển đến nội dung chính

Đến lúc theo trend rồi, đến lúc cười rồi

Về vụ ồn ào vớ vẩn giữa Viruss, Pháo, Ngọc Kem.

Thật ra đây không phải là một bài viết "nóng hổi", gọi là bài viết "nguội lạnh" thì đúng hơn (cư dân mạng vốn dĩ luôn cả thèm chóng chán mà). Nội dung vụ ồn ào là gì, tôi không thật sự quan tâm và tôi nghĩ rằng không ai nên thật sự quan tâm về nó. Thật lòng đấy, có người để tâm đến việc này thật à? Vấn đề khiến tôi chú ý chính là cách người ta lao vào "drama", hít hà như thể nó là thứ ma tuý loại 1 và theo trend như một đám NPC vô hồn.

Zombie thời đại mới

Hài hước ư? Thế là hài á? Hỏi thật lòng đấy.

Thất vọng nhưng không bất ngờ. Cái thời đại mà một clip ngắn cả trăm, cả ngàn trang đăng lại, lười biếng tới mức copy y nguyên, không thèm thay đổi câu từ gì thì việc này có gì mà bất ngờ. Thật ra là đáng khen đấy chứ, ít nhất còn bỏ thời gian ra chỉnh ảnh cho phù hợp với thương hiệu.

Ha!

Tất cả hoà làm một. Tính cá nhân đã chết. Phải đu trend thôi, không thì bị xã hội bỏ lại mất. Mau mau đu trend để người ta còn thấy nhãn hàng mình "genZ", nhãn hàng mình "hài hước". Có ai mà không yêu một thương hiệu "hài hước" chứ. Doanh số tăng lên như diều gặp gió sớm thôi. Ô mê ly!

Bội thực.

Có một điều rất đáng sợ là bạn sẽ phải há mồm "ăn" dù muốn hay không. Thật đấy, dù có buông điện thoại xuống vẫn biết đến drama này thôi. Vì sao á? Vì người khác có miệng, và bạn có tai. 

Muốn biết xung quanh có bao nhiêu NPC (chủ yếu là trên MXH), thử lập một trang Facebook khác, chuyển sang trang đấy, và xem xem thuật toán nó đề xuất cái gì cho một tài khoản Facebook mới. Lướt đi, cứ lướt mãi, đãi cát tìm vàng đãi rác tìm cát. Tôi từng dành khoảng 20 phút vừa lướt vừa ẩn và không có gì bất ngờ, 3 cái tên Viruss, Pháo, Ngọc Kem vẫn tiếp tục xuất hiện trên trang chủ. Người thật sao thắng được NPC. Chúng sinh sôi nảy nở theo cấp số nhân. Tôi từ chối xem bọn họ là người dùng thật, đối với tôi họ là NPC, là bot. Vì, ý là, làm ơn ít nhất đăng bài cũng khác nhau dấu chấm dấu phẩy chứ. Ctrl + C, Ctrl + V à? Có người dùng thật nào có suy nghĩ riêng mà như bot thế không?

Đáng lý ra tôi nên chụp hình lại để thấy cái sự "giải trí" trong mắt các trang gọi là trang công cộng nó thiếu chất xám, thiếu tính cá nhân tới mức nào nhưng tôi quá mắc ói (đúng vậy, mắc ói) nên tôi đã không chụp. Dễ hiểu thì một hình ảnh, một caption, 1000 trang đăng lại, không khác một dấu chấm; phần bình luận thì toàn tag nhau hoặc bình luận ngắn cũn kiểu [:)))]. 

Đương nhiên đó là đối với các trang giải trí vô thưởng vô phạt (cũng ăn tiền quảng cáo rồi chứ chả phải vô thưởng đâu) còn các trang của nhãn hàng, thương hiệu thì khác. Tôi có khen ở trên rồi đấy, có làm hình ảnh mới chứ không copy nguyên xi. Nhưng bản chất thì chả khác gì.

À còn cái này nữa. Nếu bạn lên phê phán cái sự theo trend vô hồn, rỗng tuếch, nhạt nhẽo đấy (như tôi) thì dễ bị gọi là thượng đẳng, tỏ vẻ lắm.

Thôi chắc ngưng ở đây. Trại thương điên hình cầu mà, chưa chắc tôi đã tỉnh. 

¯\_(ツ)_/¯

Nhận xét